- Thị trường hàng hóa xa xỉ Trung Quốc năm 2018 tăng 20%
-
26/03/2019
Nếu tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại, tầng lớp trung lưu đang gia tăng dự báo sẽ vẫn tiếp tục mua hàng hóa xa xỉ.
Theo báo cáo mới đây được đưa ra bởi công ty tư vấn quản lý toàn cầu, Bain&Co, các thương hiệu xa xỉ có thể mong đợi 1 năm đầy hứa hẹn ở phía trước tại Trung Quốc. Doanh số bán hàng xa xỉ được dự báo sẽ vẫn duy trì mạnh, mặc dù họ không thể theo kịp tốc độc tăng trưởng 20%, Bain cho biết, tăng trưởng ở thanh thiếu niên từ thấp đến trung bình khả thi hơn vào năm 2019.
Dự kiến nhu cầu hàng hóa xa xỉ tại Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng, dường như họ không quá trung thành với thương hiệu và người tiêu dùng Trung Quốc được cho là ngày càng khó tính. Hiện nay, xu hướng tiêu dùng được định hướng bởi truyền thông xã hội và tự do chia sẻ ý kiến trực tuyến. Phụ nữ mua nhiều hàng hóa xa xỉ hơn nam giới.
Doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến tại Trung Quốc được báo cáo đã tăng 27% trong năm 2018, chiếm 10% trong tổng doanh số bán hàng xa xỉ, song theo Bain, sự tăng trưởng này vẫn được thúc đẩy bởi mỹ phẩm, trong khi tỉ lệ thâm nhập trực tuyến trong các danh mục khác vẫn rất thấp. Xem xét 20 thương hiệu thời trang và phong cách sống xa xỉ hàng đầu theo doanh thu, Bain cho biết rằng cứ mỗi thương hiệu tăng hơn 25% trong năm 2018, có 2 thương hiệu tăng trưởng dưới 10%. Các thương hiệu chiến thắng được cho là những thương hiệu tăng cường khả năng tiếp cận với người tiêu dùng thông qua tiếp thị kỹ thuật số.
Một khảo sát gần đây của UBS được báo cáo đã phát hiện ra rằng 71% người tiêu dùng có triển vọng tài chính tích cực và 81% mong đợi thu nhập tăng. Trong khi đó, Bain dự báo tầng lớp trung lưu Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng. Chính phủ Trung Quốc dự kiến sẽ duy trì việc điều chỉnh thuế thu nhập, để khuyến khích tiêu dùng trong nước cũng như giảm thuế VAT.
Điều này cũng có khả năng tiếp tục áp dụng kiểm soát chặt chẽ đối với hành khách và bưu kiện tại hải quan, giám sát cẩn thận hơn các đại lý, khách mua nước ngoài cũng như người tiêu dùng nội địa. Các thương hiệu sẽ tiếp tục thu hẹp khoảng cách giá với thị trường nước ngoài.
Nguồn: Lefaso.org.vn